5 อุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายที่บ้าน - Atomu Mama & Kids


5 อุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายที่บ้าน
     การออกกำลังกายในปัจจุบันนั้นมีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งอยู่ที่ความชอบและความสะดวกของแต่ละคนด้วยว่าจะเลือกแบบไหน แต่วันนี้
น้องอะตอมมุจะชวนมารู้จักกับ 5 อุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายที่บ้าน ใครสายสปอร์ตชอบออกกำลังกายหรือเริ่มเบื่อการอยู่บ้านช่วงโควิด-19 หันมาดูแลตัวเองง่ายๆ ยิ่งห้ามพลาด! 5 อุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายที่บ้าน มาติดตามกันเลยครับ


1. ดัมเบล Dumbbell
     ดัมเบลสำหรับยกน้ำหนักสามารถใช้กับการออกกำลังกายทั้งแบบเวท เทรนนิ่ง คือออกกำลังกายโดยใช้น้ำหนักในการบริหารส่วนต่างๆ เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และแบบที่ออกกำลังกายโดยบริหารทุกส่วนของร่างกาย อีกทั้งยังสามารถใช้เป็นอุปกรณ์ที่ดีในการออกกำลังกายทั้งที่บ้านอีกด้วย การใช้ดัมเบลเป็นตัวช่วยในการออกกำลังกายนับว่าเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะเป็นการบริหารกล้ามเนื้อหลักของร่างกายแล้ว ยังช่วยทำให้กล้ามเนื้ออีกหลายส่วนแข็งแรงขึ้นเช่นกัน

2. เสื่อโยคะ Yoga Mat
     
โยคะเป็นการออกกำลังกายที่คุณผู้หญิงนิยมมากๆ เสื่อโยคะเป็นอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายที่บ้าน ควรมีไว้บริหารร่างกาย ยืดเส้น ซึ่งเสื่อโยคะที่ดีควรมีคุณสมบัติ ช่วยลดแรงกระแทก ไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง นุ่ม เหนียว ยืดหยุ่น ป้องกันการเสียดสีที่อาจเกิดไฟฟ้าสถิต กันลื่นไว้ ทนทาน หลายคนอาจจะคิดว่าเสื่อโยคะนั้นสามารถใช้สำหรับการฝึกโยคะเท่านั้น  แต่จริงๆแล้วมันยังสามารถใช้กับการออกกำลังกายแบบอื่นๆ นอกจากนี้ มันก็ยังเหมาะกับการใช้เพื่อยืดกล้ามเนื้อที่สามารถทำได้ทั้งก่อนแหละหลังออกกำลังกาย ที่จะช่วยลดโอกาสในการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังสามารถเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับร่างกาย


3. โฟมโรลเลอร์ Foam roller
 
   หลายๆคนไม่คุ้นหรือไม่เคยรู้จัดอุปกรณ์ชิ้นนี้ แต่จะบอกว่าโฟมโรลเลอร์นั้นมีคุณสมบัติดีที่ทดแทนกับเครื่องออกกำลังกายตามฟิสเนสได้เลย ซึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้ใช้นวดกล้ามเนื้อ ใช้ก่อนเล่นเวทเทรนนิ่ง เป็นอุปกรณ์นวดสลายพังผืดและปมกล้ามเนื้อด้วยตัวเอง แก้อาการปวดหลัง ปวดคอ คืนความยืดหยุ่นให้กับร่างกาย ช่วยคลายกล้ามเนื้อให้กลับสู่ภาวะปกตินั่นเอง คุณสมบัติลับๆอีกอย่างคือ ช่วยลดเซลลูไลท์โดยการกดนวดด้วยโฟมโรลเลอร์เป็นประจำ จะลดการสะสมของไขมันเซลลูไลท์ในบริเวณนั้น และทำให้นอนหลับได้ดีขึ้น หากใช้กดนวดก่อนเข้านอน เพราะจะทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายและสบายตัว แนะนำควรมีอุปกรณ์โฟมโรลเลอร์ไว้สำหรับออกกำลังกายที่บ้าน


4. บล็อกโยคะ Yoga Block
     บล็อกโยคะอุปกรณ์ที่ช่วยทรงตัวที่ดีที่สุดในการเล่นโยคะ เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้การฝึกท่าทางต่างๆ ช่วยให้ทรงตัวได้เป็นอย่างดี บล็อกโยคะที่ดีควรผลิตจากวัสดุ EVA Foam คุณภาพสูง เนื้อโฟมแน่น ทนทาน มีความคงทน ไม่ยุบตัว ช่วยลดอาการบาดเจ็บและเมื่อยล้าจากการออกกำลังกาย บล๊อกโยคะจึงเป็นแท่นออกกำลังกายที่มีความพิเศษในการฝึกโยคะที่สาวๆ ควรมีไว้สักชิ้น


5. ฮูลาฮูป Hula Hoop
     
ฮูลาฮูป คือ เจ้าห่วงวงกลมๆ เป็นการออกกำลังกายในรูปแบบแอโรบิคอย่างหนึ่ง เล่นง่าย เป็นอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายที่มีผลกระทบต่อร่างกายน้อยสามารถเผาผลาญไขมันได้ดี จากการที่กล้ามเนื้อมัดใหญ่ได้ทำงาน ซึ่งทำให้มีการไหลเวียนเลือดเพิ่มมากขึ้นและสร้างอัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ปริมาณของพลังงานที่ร่างกายนำไปใช้นั้นมาจากการเผาผลาญไขมันไปเป็นพลังงาน เน้นการบริหารกล้ามเนื้อด้านข้าง ช่วงเอว โดยเฉพาะคุณผู้หญิงหลายคนที่อยากมีรูปร่าง มีทรวดทรงและเอวที่สวยงามก็ จะมีเจ้าห่วงฮูลาฮูปนี้ไว้ติดบ้านแน่นอน
.
.
อันที่จริงแล้วข้อจำกัดในการออกกำลังกายในช่วงโควิด-19ก็มีอยู่บ้างโดยเฉพาะการเคลื่อนไหวกลางแจ้ง แม้จะไม่ได้ออกไปทำกิจจกรรมข้างนอก การเคลื่อนไหวร่างกายอยู่เสมอๆ อย่านั่งนิ่งๆหรือนอนดูทีวีทั้งวัน สำหรับการออกกำลังกายที่บ้านในช่วงนี้ ค่อนข้างง่ายและดีต่อสุขภาพ ลองหา 5 อุปกรณ์ที่เอามาฝากกัน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ทำงานอะไร เรื่องสุขภาพก็เป็นเรื่องสำคัญที่สุด อย่าทำงานหนักจนลืมแบ่งเวลาดูเเลสุขภาพกันนะครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้